Luật hấp dẫn

Th7 11, 2024 | 0 Lời bình

Duc Thong Do

@ducthongdo – Viết về kinh doanh một người, tâm linh và cuộc sống. Viết về viết.

Có một sự biến đổi.

Trước đây, khi ai đó tỏ ra khó chịu, tôi nghĩ rằng họ đang nhắm tới mình mình, và rồi thế giới nhỏ bao quanh một số mối quan hệ dần trở nên rạn nứt. Nhưng gần đây, tôi bắt đầu nghĩ khác, họ khó chịu chỉ đơn giản là phản ánh những vấn đề của họ trong quá khứ. Biểu hiện bên ngoài của họ chỉ đơn giản là sự phóng chiếu trong tâm hồn. Tôi quan sát, suy nghĩ xem có giúp được gì không, nếu không chỉ đơn giản là tôi tạm thời rời đi nơi khác.

Đây là bài học mà tôi học được và áp dụng từ nhà tâm lý học Carl Jung:

“Mọi thứ khiến chúng ta khó chịu về người khác có thể dẫn đến sự hiểu biết về chính mình”.

Thế giới của bạn sẽ trở thành những gì bạn nghĩ về nó. Nó là một tấm gương khổng lồ phản ánh thái độ và niềm tin của bạn. Khi bạn buồn, đột nhiên thế giới của bạn trở nên buồn bã. Khi bạn vui vẻ, thế giới đang cười với bạn. Khi bạn chiến đấu với thế giới, thế giới chiến đấu với bạn, khi bạn bắt đầu bước về phía thế giới, thế giới bắt đầu bước về phía bạn.” – Vadim Zeland

Đúng vậy.

Thế giới vật lý là sự phóng chiếu của tâm trí bạn. Khi bạn nghĩ mình là đối tượng khiến người khác tức giận, bạn sẽ trở thành đúng kẻ đó trong thế giới bao quanh mình. Khi bạn hỏi thế giới “tôi là ai?”, thế giới sẽ phản hồi lại bằng suy nghĩ của bạn.

Thế giới bên ngoài bao gồm cơ thể bạn và môi trường xung quanh. Cơ thế bạn là biểu hiện của tâm trí (tâm sinh tướng). Môi trường sẽ là kết quả từ những gì bạn hành động. Dù gián tiếp hay trực tiếp, thế giới bên ngoài sẽ phản ánh đúng tâm trí bên trong. Bạn sẽ trở thành những gì bạn đang suy nghĩ.

Nếu bạn suy nghĩ tích cực, nếu bạn suy nghĩ tới những mục đích lớn lao (thay vì quanh quẩn bởi những điều vụn vặt hàng ngày), nếu bạn tin mình làm được. Rồi một ngày, mong muốn của bạn sẽ trở thành hiện thực theo đúng nghĩa đen.

Vậy làm thế nào để hướng suy nghĩ tới những điều tích cực?

Cá nhân tôi chỉ để tâm trí lang thang trong lúc đi bộ (khi mà không có sự tác động của môi trường bên ngoài). Khi ở với mọi người, tôi học cách quan sát và cảm nhận nhiều hơn.

Bước 1, bạn cần biết rằng bạn là nhận thức, tâm trí chỉ là người hầu của bạn. Đừng suy nghĩ, hãy học cách nghĩ. Học cách trở thành ông chủ đích thực đối với tâm trí mình.

Bước 2, hãy quan sát và cảm nhận nhiều hơn. Khi bạn quan sát và cảm nhận, nhận thức của bạn trở nên mạnh mẽ, tâm trí phân tích lụ khụ yếu dần. Đây là lúc bạn nắm lấy cơ hội làm chủ tâm trí mình, rồi hướng nó tới những điều tốt đẹp.

Suy nghĩ tốt đẹp sẽ hấp dẫn những điều tốt đẹp. Suy nghĩ lớn hấp dẫn những điều lớn lao.

Tâm trí giống như một hổ trong rạp xiếc. Nó không thể nào khuất phục trong ngày một, ngày hai. Nhưng mưa dầm thấm lâu, chắc chắn bạn sẽ làm được.

Hãy làm chủ tâm trí, bạn sẽ làm chủ vận mệnh của chính mình.

Khung viết nội dung tác động

Bạn cho thể dùng nó để xây dựng thương hiệu (có chiều sâu) hoặc thu hút khách hàng đến với tác phẩm của bạn

    Tôi ghét spam, và tôi không bao giờ làm điều đó với bạn

    0 0 đánh giá
    Article Rating
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Share This