Kinh doanh khởi nghiệp là lối dẫn vào thế giới tâm linh

Th9 9, 2024 | 0 Lời bình

Duc Thong Do

@ducthongdo – Viết về kinh doanh một người, tâm linh và cuộc sống. Viết về viết.

Kinh doanh, khởi nghiệp luôn khó khăn, thử thách…

Nhưng tại sao người ta vẫn cứ lao vào và sống chết với nó?

Nếu bạn kinh doanh một thời gian đủ lâu, nếu đủ thất bại và học đủ nhiều, bạn sẽ nhận ra rằng thứ cuối cùng bạn theo đuổi không phải là tiền bạc, hay địa vị. Mà là hành trình thức tỉnh tâm linh.

Khởi nghiệp là một điều thiêng liêng nhất bạn có thể làm. Bạn như một nhà thám hiểm. Nó đưa bạn đến những điều chưa biết. Nó khiến bạn mắc sai lầm. Bạn sẽ suy ngẫm, sửa chữa và học hỏi. Bạn phải phát triển trí tuệ của mình nếu muốn sống sót. Rồi một ngày, bạn sẽ cảm thấy cô đơn. Đó là điều hiển nhiên khi bạn tiến lên phía trước và tạo khoảng cách vài km với những người dậm chân tại chỗ. Không chịu nổi nỗi cô đơn, bạn cố gắng kéo họ đi cùng.

Nhưng cuối cùng bạn nhận ra mình không thể thay đổi người khác nếu họ không muốn. Bạn dần hình thành đức tùy thuận (mà thầy Ngô Minh Tuấn vẫn hay giảng dạy). Thay vì cố gắng thay đổi họ, bạn sẽ tìm cách truyền cảm hứng bằng cách làm gương mà không giáo điều phán xét. Sự phát triển này sẽ thúc đẩy bạn tìm kiếm và gặp gỡ những người bạn mới có cùng chí hướng. Sự mới mẻ, phong phú liên tục diễn ra.

Kinh doanh có đạo đức luôn bắt đầu từ việc giúp đỡ người khác. Khi bạn tác động làm thay đổi cuộc đời ai đó, bạn nhận thấy cuộc sống thật ý nghĩa. Nếu nhận được tiền từ việc giúp đỡ họ, bạn sẽ thỏa mãn được ham muốn với tư cách là một con người.

Và bạn gọi quá trình này là đam mê.

Nếu bạn đang kinh doanh, hãy cứ tiếp tục.

Nếu bạn đang làm thuê, đừng từ bỏ công việc của mình. Điều đó sẽ là một cú sốc khiến bạn không chịu nổi. Hãy làm tốt nhất có thể để rèn luyện tính kỷ luật và coi công ty bạn đang làm như một người khách hàng cần giúp đỡ. Dành một giờ còn lại để bắt tay xây dựng dự án phụ có tên là doanh nghiệp một người – solopreneur.

Bước 1. Chọn một chủ đề mà bạn yêu thích

  • Sức khỏe
  • Tiền bạc
  • Hạnh phúc

Ghi chú lại những gì bạn nghiên cứu.

Trong trường hợp của tôi chọn lĩnh vực tiền bạc, vì tôi từng kinh doanh, tôi hiểu cách thức chúng hoạt động và là một mảnh ghép nhỏ giúp người khác kiếm tiền.

Bước 2. Chia sẻ nội dung của bạn lên internet

Bạn có thể viết, làm video, podcast, thiết kế,… Nhưng tôi ưu tiên viết hơn, vì nó dễ bắt đầu như việc xỏ giày đi bộ hoặc chay thể dục vậy.

Bằng cách chia sẻ, bạn sẽ thu hút những người có sở thích và mối quan tâm giống mình.

Bước 3. Cung cấp sản phẩm/dịch vụ

Từ lĩnh vực bạn nghiên cứu, chia sẻ tìm hoặc tự tạo ra sản phẩm, dịch vụ giúp giải quyết vấn đề của chính bạn (nghĩa là lấy bản thân làm chuột thí nghiệm trước). Sau đó, cung cấp cho người khác và nhận lại tiền.

Lưu ý: Đừng bao giờ cố gắng lấy danh tiếng bằng cách xây dựng hình tượng hoàn hảo, vị tha, thánh thiện về việc cho đi mà không mong nhận lại (bạn Mạnh Vibe đã có video rất thú vị nói về chủ đề này) trước khi bạn thực sự trở thành thánh nhân. Bạn là con người, vì vậy hãy sống thật như một con người, một người biết giúp đỡ người khác nhưng cũng muốn thỏa mãn ham muốn cá nhân. Hãy để quá trình giác ngộ diễn ra một cách tự nhiên mà không giáo điều đạo lý.

Chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn. Vì việc làm giàu nhanh chóng là điều không thể. Vì vậy, hãy cứ kiên trì. Doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển theo thời gian cho đến khi bạn đủ lông, đủ cánh để thoát ra khỏi lồng.

Này, tôi chỉ muốn bạn nhận thức rõ điều này.

Làm thuê cũng khổ, làm tự do cũng khổ, khởi nghiệp kinh doanh cũng khổ (do tâm thức của chúng ta chưa đủ vững vàng).

Vậy thì tại sao không chọn con đường sau cùng sẽ giúp bạn phát triển, mạnh mẽ và làm chủ cuộc sống.

Đó là tất cả những gì tôi muốn nhắn nhủ với bạn qua lá thư này.

Kinh doanh khởi nghiệp là lối dẫn tiến vào tâm linh.

Khung viết nội dung tác động

Bạn cho thể dùng nó để xây dựng thương hiệu (có chiều sâu) hoặc thu hút khách hàng đến với tác phẩm của bạn

    Tôi ghét spam, và tôi không bao giờ làm điều đó với bạn

    0 0 đánh giá
    Article Rating
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Share This